Chào mừng đến với KinhThi’s Blog

Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

NHÂN NGÀY 20-11


 NHÂN NGÀY 20.11
        THỬ LÀM THƠ
------@--@--@--@--@-------
…Tôi hổng biết làm thơ đâu!...

Toán – Lý – Hóa …dốt!
Văn... thơ …
Tôi càng dốt…
Và, 
Hôm nay tôi thử làm “thơ”
                    *
Thơ “nghĩ viết” về thầy cô…!
Những mơ hồ
Ngu ngơ từ thuở nhỏ
Ý tưởng thì rõ,
Nhưng câu cú lộn tùng phèo…
“ Nhà văn –
            Nhà báo –
                       Nhà giáo –
                                …nhà nghèo”!
                   *
Nhà tôi!
Cái nghèo đó!
Mẹ tôi cô giáo dạy văn…
Nay “xếp xó”
Tảo tần,lặng lẽ…
          Làm “Ô-xin” cho cả gia đình.
 Những giọt buồn trong mẹ lặng thinh.
                   *
Thầy(ba)  tôi xưa dạy hóa,
Cũng phấn buông –
 Nhận cuộc đời vất vả…

Những lần cùng bè bạn tạc thù…
…mùa tựu trường ,
khai giảng đầu thu.

Thầy khoe lớn…
Cười to! 
“CHỈ MÌNH mất dạy”
 ...!!!...
                     *
...
Khi nào cũng vậy,
…Thầy mẹ nhắc anh chị em tôi…
Hãy cố lên –
Tạo lấy những nụ cười
Hãy trân trọng lời thầy cô truyền đạt…

Để trong cuộc sống hằng này
                có gặp điều bất trắc…
Nhớ ! 
Hiểu lời,
…nhìn thẳng vào cuộc đời!
Vững niềm tin!
Vượt gian khó -
 Ngẩn cao đầu tiến bước…!
                        *
Mấy lời ngu ngơ,
Nhân NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
Những suy nghĩ cạn cùn..
Tôi thử viết lung tung…

                                            20.11.2011
                                    Khóa TY10  ,ĐHNL 
                                        NGU –YÊN  ĐK


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét