Chào mừng đến với KinhThi’s Blog

Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

SAU NGÀY “TẬN THẾ”



                        TÌM CHÚT HƯƠNG XƯA
                                                                 22.12.12

Đường lạ đường,
cây lạ cây,cỏ trơ mặt cỏ!
Tôi lạ tôi trên lối cũ ,dù em vẫn vậy !
bên tôi,
chốn xưa tìm lại...

Xóm làng đây ,bờ cát đó;
dòng nước muộn mằn, khô cạn,
một vùng mây khói tỏa.
Con gió thổi qua ,rùng mình !!
Những cảm xúc khua lên…
Bâng quơ !

Đâu rồi cái háo hức, rạo rực ngày xưa cũ!
Tôi lặng thầm dõi mắt, xa
 đen trắng vụt qua!

Em và tôi, vẫn đấy
hiện hữu trong không gian chật hẹp
mà cứ ngỡ…

Thời gian trôi,bao buồn vui ngọt đắng…
ngày tháng năm,đi qua.
Ngu muội!
Tôi cùng em hưởng trọn!
Bàng hoàng!
Xứ sở thần tiên…
đảo điên!

Và cố mang,theo giấc chiêm bao…
Trần trụi,
những mảng sáng tối bày phơi trước mặt…

“ nhắm mắt…!
cho tôi tìm một thoáng hương xưa…”

Ôi  ngoài kia ..trước cửa…
trời đang đổ cơn mưa….!
                             Đỗ Kinh Thi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét