Chào mừng đến với KinhThi’s Blog

Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2012

KHÚC HÁT LÊN ĐƯỜNG


                                                                 SPQN – 20.11.1976

          Xa mái nhà trường đi
          Bây giờ tôi trở lại
          Nhưng khác hẳn ngày xưa
          Những ngày còn thơ dại

Ghế bây  giờ là giáo
Không còn ghế thư sinh
Nên lòng tôi nhung nhớ
Những ngày tháng học hành…

          Rồi ngày tháng qua đi
          Giờ đây tôi ngồi lại
          Trên chiếc ghế nhà trường
          Bàn tay thôi mềm mại !

Nét bút giờ sắc bén
Tôi ngồi ghi chép luôn
Cho những bài học mới
Bài học đi vào đời

   Mai ra trường làm giáo
   Tôi giã từ Qui Nhơn
   Để đi về miền núi   
   Nghe rộn ràng yêu thương !

  Rồi khi tôi là giáo
  Xa tận vùng Cao nguyên
  Và em, cũng là giáo
  Hai ta ở ngược miền !   

              Tuy dù xa cách đó
      Nhưng thường gặp nhau luôn
  Trong những bài giáo án
  Trong những buổi đến trường

  Cho đàn em ta đó
  Mai này lớn lên khôn
  Cho đàn em ta đó
  Mai sau góp xây đời !



          

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét